Ví Blockchain Là Gì? Hướng Dẫn Tạo Ví Blockchain (A-Z)

Hey, chào các bạn đã ghé thăm blog của mình, bài viết trước mình có viết một bài viết giải thích về công nghệ Blockchain, hôm nay nhân tiện thời gian rảnh có nhiều bạn hỏi mình về ví Blockchain, vậy nên hôm nay mình quyết định viết một bài viết về Ví Blockchain và Hướng dẫn tạo ví Blockchain cũng như có thể chuyển bitcoin về ví Blockchain của mình để lưu trữ một cách an toàn nhất. Bài viết này dựa trên kinh nghiệm cá nhân nên mình có gì mình chia sẻ vậy có gì thiếu sót các bạn góp ý với mình nhé!

Không để các bạn phải chờ lâu mời bạn cùng Dương đi tìm hiểu nhé!

Ví Blockchain Là Gì?

Nhắc đến thuật ngữ Blockchain thì hẳn các bạn không còn quá xa lạ gì rồi đúng không, nhưng ở bải viết này mình nhấn mạnh đó là về ví Blockchain mà cụ thể bải viêt này mình nhấn mạnh đến ví Blockchain.info mà mới đây đổi tên thành Blockchain.com

Ví Blockchain là một nơi lưu trữ các loại tiền ảo, tiền điện tử, một số đồng tiền điện tử mình lấy ví dụ một số đồng tiền điện tử thông dụng như: Bitcoin (BTC), Etherum (ETH), Ripple (XRP), ChainLink (LINK) vân vân và mây mây. Với công dụng  là một công cụ lưu trữ tất cả các loại tiền điện tử, ví Blockchain đem lại hiệu quả về tính bảo mật khá cao nên bạn có thể hoàn toàn yên tâm sử dụng.

Một số ưu nhược điểm của ví Blockchain

Ưu điểm:

  • Giao điện đơn giản, dễ sử dụng cho dù bạn là người mới
  • An toàn và bảo mật, bạn có thể sao lưu và khôi phục dễ dàng
  • Độ uy tín của ví Blockchain đã được kiểm định bởi cộng động nên bạn có thể hoàn toàn yên tâm

Nhược điểm:

  • Hỗ trợ còn khá ít loại coin nhưng trong tương lai sẽ còn được cập nhật.
  • Nếu bạn sử dụng trên website thì vẫn còn khá chậm.

Hướng dẫn tạo ví Blockchain

Ở phần này mình sẽ hướng dẫn mọi người từng bước môt có thể đăng ký cho mình một ví Blockchain

Bước 1: Tiến hành đăng kí tài khoản trên Blockchain.com

Tại đây bạn điền đẩy đủ các thông tin như hướng dẫn. Bao gồm Email, Mật khẩu rồi sau đó nhấn tạo để tạo một ví Blockchain

dien-thong-tin-dang-ky-vi-blockchain
Điền thông tin đăng ký

Tiếp đến lúc này Blockchain.com sẽ gửi cho bạn một email xác thực về gmail bạn vừa đăng ký tài khoản. Bạn tiến hành vào xác thực Email, sau khi xác thực xong đồng nghĩa với bạn đã tạo thành công tài khoản ví Blockchain. Af thêm nữa là mọi người nhớ lưu lại dãy số ở trong email nhé, đó là ID giúp bạn đăng nhập vapf ví blockchain đó nhé

very-email-blokchain
Xác thực Email

Bước 2: Tiến hành đăng nhập vào ví Blockchain với ID là dãy số vừa được gửi về mail và mật khẩu là mật khẩu bạn vừa tạo rồi tiến hành đăng nhập vào tài khoản.

dao-dien-vi-blockchain
Dao diện ví BlockChain

Bảo mật tài khoản Blockchain

Một trong những công đoạn vô cùng quan trọng mà trong mỗi bài viết nào nói về các tài khoản khi tham gia thị trường tiền điện tử này đó là cách bảo mật cũng như bảo vệ tài sản của bạn trên môi trường internet này đó là bật xác thực tài khoản.

Bước 1: Các bạn truy cập vào: blockchain.info/wallet/#/security-center

Bước 2: Bạn tìm đến mục bật xác thực 2 bước như hình dưới đâ và nhấn vào mục Bật xác thực sẽ hiển thị ra 3 tùy chọn. Ở đây mình khuyến khích các bạn nên sử dụng xác thực bằng mã Google Authy. Nếu bạn chưa có ứng dụng Goolge Authy thì có thể lên Google Play và App Store để có thể tải về.

bat-xac-thuc-2-buoc-blockchain
Bật xác thực 2FA ví Blockchain

Bước 3: Chọn xác thực Authenticator bằng App, mội đoạn mã QR Code đươc hiện lên bạn vào App Google Authy để quét mã và xác nhận xác thực, sau đó bạn sẽ thấy 6 số mã xác thực được hiển thị trên App điện thoại

quyet-ma-qr-code
Mã QR Code

Bước 4: Sau khi bạn nhập 6 chữ sô trên App Authy là bạn đã Xác thực thành công, hình bên dưới cho thấy bạn đã bật xác thực 2FA thành công rồi nhé

xác thực thành công ví blockchain
xác thực thành công ví blockchain

Hướng dẫn sao lưu ví Blockchain

Một phần rất quan trọng không thể bỏ qua sau khi bạn tạo ví Blockchain đó là bạn cần sao lưu ngay ví Blockchain để đảm bảo khi bạn có quên mất địa chỉ ví thì có thể lấy mã private key để khôi phục lại ví của bạn

Bước 1: Bạn truy cập vào SECURITY CENTER” bạn chọn “Backup Funds” trên dòng “Backup Phrase

sao-luu-vi-blockchain
Sao lưu ví Blockchain

Bước 2: Tiếp đến bạn sẽ nhận được 12 dãy số Để Backup Pharse, ví tính bảo mật nên mình chỉ đưa ra 4 số để demo cho các bạn tham khảo

Phrase
Phrase Ví Blogchain

Sau khi đã có các dãy số này rồi bạn tiến hành lưu lại 12 dãy số này thậy kĩ nhé, tuyệt đối không cung cấp cho bất kĩ ai, nếu họ có 12 dãy số này có thể truy cập vào ví của bạn. Tiếp theo bạn tiến hành điền các chữ số mà bạn vừa lưu lại để xác nhận backup ví

Phrase-key-vi-blockchain 2

 

Sau khi lưu được địa chỉ 12 dãy số bảo mật, bất cứ khi nào bạn muốn truy cập lại vào ví của mình bạn chỉ cần điền lại 12 kí tự này là bạn có thể tiến hành khôi phục ví Blockchain của mình. Nó như là một chìa khóa để truy cập vào ví vậy.

Hướng dẫn sử dụng ví Blockchain

Bên trên thì mình vừa hướng dẫn các bạn có thể tạo được một địa chỉ ví Blockchain tiếp đến mình sẽ chia sẻ đến các bạn cách sử dụng cũng như gửi bitcoin vào trong ví Blockchain.

Cách chuyển Bitcoin, ETH, BCH, XLM về ví Blockchain

Nguyên tắc để chuyển Bitcoin cũng khá đơn giản và tương tự như bạn hay chuyển bitcoin thông thường.

Bạn cần chuẩn bị:

  • Địa chỉ ví mà coin bạn muốn gửi vào Ví Blockchain.
  • Một lượng BTC, ETH,.. tại các sàn giao dịch mà bạn đã mua trên đó

Ở đây mình sẽ lấy ví dụ với BTC với các đồng coin khác bạn làm tương tự nhé

Bước 1: Tại trang chủ bạn chọn mục ” Request” . Sau khi bạn chọn mục đó xong bạn sẽ thấy hiển thị lên một địa chỉ ví ở đây thì bạn sẽ thây địa chỉ ví BTC của mình ở bên dưới.

Lưu ý: Mỗi đồng coin sẽ có một địa chỉ ví riêng bạn cần chọn đúng đồng coin mà bạn muốn chuyển vào nhé. Tránh sử dụng sai địa chỉ ví khi chuyển là bạn sẽ mất coin đó nhé.

dia-chi-vi-bitcoin
Địa chỉ ví Bitcoin

Bước 2: Bạn tiến hành gửi địa chỉ ví Bitcoin này cho người bán coin cho bạn, lúc này nếu bạn giao dịch trực tiếp với người bán coin thì họ sẽ gửi BTC vào địa chỉ ví trên của bạn và bạn sẽ nhận được số coin tương ứng.

Trường hợp nếu bạn muốn chuyển BTC từ sàn thì bạn tiến hành đăng nhập vào sàn, sau đó tiến hành vào ví trên sàn, chọn loại coin mà bạn muốn chuyển, sau đó chọn mạng chuyển.

Lưu ý: Còn một lưu ý nhỏ nữa là mình thấy nhiều bạn hỏi mình rằng sao địa chỉ ví lại thay đổi, đúng vậy trên ví blockchain các địa chỉ ví sẽ thay đổi liên tục nhé. Tuy rằng các địa chỉ đó là khác nhau nhưng đều về ví của bạn, và một địa chỉ ví cũng có thể nhận được nhiều lần nên bạn yên tâm nhé.

Bước 3: Sau khi bạn tiến hành gửi xong thì bạn tiến hành chờ, thông thường các giao dịch sẽ hoàn tất trong thời gian từ 10 – 30 phút tùy vào tốc độ mạng khi đó. Để kiểm tra xem giao dịch hoàn tất chưa bạn có thể vào mục RECEIVED để check lịch sử giao dịch.

nhan-coin
Kiếm tra coin về ví

Cách gửi bitcoin từ ví Blockchain

Ban nãy thì mình vừa hướng dẫn cách để bạn có thể chuyển bitcoin từ một địa chỉ ví bất kì vào ví Blockchain tiếp đến thì mình sẽ hướng dẫn anh em cách để gửi bitcoin cho người khác trong ví Blockchain.

Bước 1: Tại giao diện trang chủ của ví Blockchain anh em tiến hành chọn mục Send

gui-bitcoin
Gửi Bitcoin

Bước 2: Tại đây bạn sẽ thấy địa chỉ thông tin địa chỉ ví và số lượng coin bạn sẽ gửi  và thông tin chuyển khoản. Sau đó bạn xem đúng thông tin kĩ lại một lần nữa sau đó tiến hành chuyển coin

Bước 3: Sau khi bạn chuyển coin hoàn tất tiếp đến bạn có thể check được lịch sử giao dịch bằng cách vào mục sent và checl lại các thông tin.

hoan-thanh-lenh-chuyen-coin
Lệnh chuyển coin hoàn thành

Lời kết

Vậy là mình vừa gửi đến các bạn những thông tin về Ví Blockchain và cách tạo ví blockchain. Cũng như giới thiệu đến mọi người về cách chuyển bitcoin vào ví blockchain cho những bạn mới chưa biết. Bạn nào có những thắc mắc gì về ví blockchain hay trong quá trình chuyển bitcoin hay bất cứ đồng coin nào gặp phải thắc mắc có thể để lại bình luận bên dưới bài viết mình sẽ cố gắng trả lời câu hỏi của các bạn trong vòng 24h.



from Duong MKT: Blog về Tiền Điện Tử (Crypto) & Kiếm tiền Online https://ift.tt/39BTvi9
https://ift.tt/39BTvi9 https://duongmkt.com

Comments

Popular posts from this blog

USDT là gì? Hướng dẫn mua USDT trên Remitano (2021)

Sàn FMX là gì? Hướng Dẫn Giao Dịch Trên Sàn FMX

Hướng Dẫn Tạo Tài Khoản BM Bằng Whatsapp (2021)